Hơn 170 xe Mercedes V-Class tại Việt Nam đã phải được triệu hồi do gặp sự cố liên quan đến bơm xăng.
Năm 2024 đã gần kết thúc nhưng số lượng xe Mercedes-Benz tại Việt Nam gặp sự cố và cần triệu hồi để sửa chữa vẫn đang tăng lên. Mới đây, hãng xe sang Đức đã triệu hồi dòng MPV hạng sang Mercedes-Benz V-Class.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ met giữa tháng 12 năm 2024, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã thông báo về việc triệu hồi các phiên bản của dòng V-Class do lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu (bơm xăng).
Cụ thể, thông tin từ MBV cho biết tổng số xe cần triệu hồi lần này là 171 chiếc, bao gồm các phiên bản Vito Tourer 121 và V 250. Tất cả các xe này được sản xuất tại nhà máy Mercedes-Benz ở Stuttgart, Đức, trong khoảng thời gian từ tháng 4 năm 2022 đến tháng 2 năm 2023 và được nhập khẩu, phân phối bởi MBV tại Việt Nam.
Theo Mercedes-Benz, trên những chiếc xe bị ảnh hưởng, hệ thống bơm nhiên liệu có thể không hoạt động đúng cách, dẫn đến nguy cơ mất lực đẩy và có thể gây tai nạn khi vận hành trên đường. Để khắc phục vấn đề này, MBV đã bắt đầu triệu hồi và thay thế bơm nhiên liệu trên các xe Mercedes-Benz V-Class từ ngày 15 tháng 12 năm 2024. Thời gian sửa chữa mỗi xe khoảng 1,5 giờ.
Đây là lần triệu hồi thứ 7 mà Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện trong năm 2024. Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập vào nguồn tin gốc tại đường link: https://thanhnien.vn/trieu-hoi-hon-170-xe-mercedes-v-class-tai-viet-nam-dinh-loi-bom-xang-185241224110017909.htm.
Năm 2024 sắp khép lại nhưng số lượng xe Mercedes-Benz tại Việt Nam dính lỗi dẫn đến việc triệu hồi để sửa chữa vẫn đang gia tăng. Mới đây, hãng xe sang đến từ Đức triển khai đợt triệu hồi mới liên quan đến dòng MPV hạng sang – Mercedes-Benz V-Class.
Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, từ giữa tháng 12.2024 Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã thông báo thông tin về việc triệu hồi các phiên bản của dòng V-Class do lỗi liên quan đến hệ thống bơm nhiên liệu (bơm xăng).
Cụ thể, thông tin được MBV gửi đến Cục Đăng kiểm Việt Nam và được cơ quan này phê duyệt cho thấy, tổng số lượng xe thuộc diện triệu hồi lần này là 171 chiếc, gồm các phiên bản Vito Tourer 121 và V 250. Tất cả được xác định sản xuất tại nhà máy Mercedes-Benz ở Stuttgart (Đức) trong khoảng thời gian từ tháng 4.2022 đến 2.2023 và do MBV nhập khẩu, phân phối đến tay người dùng tại Việt Nam.
Theo Mercedes-Benz, trên các xe bị ảnh hưởng, hệ thống bơm nhiên liệu có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật. Do đó, chức năng bơm nhiên liệu có thể bị suy giảm trong một số trường hợp nhất định và có thể ngừng hoạt động. Trong trường hợp này, xe có thể tự động mất lực đẩy, do đó có nguy cơ xảy ra tai nạn khi vận hành trên đường.
Để khắc phục vấn đề này, bắt đầu từ ngày 15.12.2024, MBV phối hợp cùng các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của hãng trên toàn quốc, triển khai triệu hồi các xe Mercedes-Benz V-Class bị lỗi để thay thế bơm nhiên liệu. Theo MBV, thời gian sửa chữa lỗi xe kéo dài 1,5 giờ.
Đây là đợt triệu hồi thứ 7 được Mercedes-Benz Việt Nam triển khai trong năm 2024.
<
div class=”thai”>
<
h1>KẾT LUẬN Việt Nam hiện đang gặp phải tình trạng triệu hồi hơn 170 xe Mercedes V-Class do lỗi bơm xăng, đây là vấn đề cần được giải quyết một cách cẩn thận và kịp thời để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.